0
Mời bạn tham gia cuộc thi viết về hình tượng anh bộ đội cụ Hồ

“Anh đi bộ đội sao trên mũ
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”
(Núi đôi - nhà thơ Vũ Cao)


Đã từ rất lâu, hình ảnh của người chiến sĩ cách mạng đã đi vào lòng dân tộc một cách sâu sắc và đậm đà. Hình tượng anh bộ đội cụ Hồ bám đất, bám làng, bám dân, không sợ hiểm nguy, chiến thắng kẻ thù đã trở thành một biểu tượng sáng ngời chí khí cách mạng, kiên trung với Tổ quốc và nhân dân. Và cũng chính từ biểu tượng sáng ngời ấy, thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối gót theo anh, góp công, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2013), Ban Biên tập website Thành Đoàn tổ chức cuộc thi viết về hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đó nêu bật phẩm chất cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân đội ta.


Đặc biệt, bạn đọc có thể viết về hình tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng tài ba của Việt Nam và thế giới, tầm ảnh hưởng của Đại tướng đối với bản thân của mỗi bạn trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

1. Tên cuộc thi: Cuộc thi viết “Hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ”.

2. Thời gian: 
- Thời gian tổ chức: từ ngày 1/12/2013 đến ngày 31/12/2013.
- Thời gian tổng kết và trao giải: dự kiến trong tháng 01/2014.

3. Đối tượng tham dự: 
- Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đang học tập, làm việc trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang.
- Các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn, đoàn viên và những người quan tâm đến cuộc thi này, hiện đang học tập, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

4. Nội dung cuộc thi: 
Người dự thi viết bài cảm nhận về một trong các nội dung sau:
- Bài viết cảm nhận về hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ nói chung hoặc một nhân vật cụ thể trong lịch sử mà người viết biết, tâm đắc hoặc chịu ảnh hưởng sau sắc.
- Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vai trò và ảnh hưởng của Đại tướng trong quá trình hình thành và phát triển Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Bài viết cảm nhận về một tập thể, cá nhân tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh có nhiều thành tích huấn luyện, chiến đấu và giúp dân.

5. Thể lệ cuộc thi:
- Bài dự thi là bài viết cảm nhận, ghi chép hoặc hồi ức.
- Bài viết có độ dài từ 800 - 1.000 chữ, viết hoặc đánh máy rõ ràng trên một mặt giấy. Ban Tổ chức cuộc thi khuyến khích tác giả gửi kèm ảnh, phim và các tài liệu liên quan để làm cho bài dự thi thêm sinh động, thuyết phục.
- Nội dung bài dự thi gồm: tên tác giả (nhóm tác giả), năm sinh, địa chỉ công tác hoặc cư trú, số điện thoại liên lạc (điện thoại bàn và điện thoại di động).

- Bài dự thi gửi về:
+ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, số 1 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi viết “Hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ”.
+ E-mail: tuyengiaothanhdoan@gmail.com (tiêu đề ghi rõ: Bài dự thi viết “Hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ”.
- Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy (ĐT: 38298669 - 0938344025).

- Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng bài thi đạt giải phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc thất lạc các bài dự thi.
- Các bài dự thi chất lượng cao sẽ được chọn đăng trên các trang thông tin điện tử của tổ chức Đoàn - Hội.

6. Giải thưởng:
- 01 giải A: 3.000.000 đồng và giấy khen Thành Đoàn
- 02 giải B: mỗi giải 1.500.000 đồng và giấy khen Thành Đoàn.
- 03 giải C: mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng và giấy khen Thành Đoàn.
- Giải tập thể: 2.000.000 đồng và giấy khen Thành Đoàn. Tùy tình hình dự thi thực tế, số lượng giải tập thể do Ban tổ chức cuộc thi quyết định.
 
BBT Website Thành Đoàn

Đăng nhận xét

 
Top