0
Xuân tình nguyện – một chiến dịch vô cùng ý nghĩa, nơi mà yêu thương được trao đi, nơi mà hạnh phúc được nhận lại. Chúng ta đi đến những vùng sâu vùng xa, những nơi điều kiện thật sự thiếu thốn và mang đến một cái Tết ý nghĩa cho bà con nơi ấy. Những tưởng rằng làm chiến dịch là phải đi xa lắm, nhưng có bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi “Liệu mình đã đủ chu đáo và thực sự để ý những gì đang diễn ra xung quanh ta?”

 “Có” – Đó là câu trả lời chúng ta đã chắc nịch trả lời sau khoảng thời gian hời hợt đến độ vô tình “bỏ quên” những người gần gũi quanh ta. Chúng ta đã không biết rằng trong 47 chiến sĩ đầy nhiệt huyết ấy, có một chiến sĩ đã gom ghém số tiền còn lại của mình và cống hiến hết mình cho chiến dịch. Chúng ta đã không biết rằng trong 47 chiến sĩ đầy nhiệt huyết ấy, có một chiến sĩ sáng sáng hăng say hết mình với công việc, tối tối lại một mình vu vơ “Xuân này con không về” với đôi mắt long lanh và vài giọt nước mắt trực trào lăn dài trên má. Chúng ta đã không biết rằng trong 47 chiến sĩ đầy nhiệt huyết ấy, có một chiến sĩ cứ đến bữa ăn là quan tâm đến mọi người bằng việc gắp hết đồ ăn trong mâm cho tất cả, lại không thể về quê quây quần bên mâm cơm gia đình.

Và hỡi người chiến sĩ thầm lặng ấy, hãy hát vang “Xuân này con sẽ về” nhé, hãy đón nhận tình cảm của anh em, vì 47 trái tim nhưng chúng ta cùng chung một nhịp đập!

Con biết bây giờ mẹ chờ tin con

khi thấy mai đào nở vàng bên nương

Năm trước con hẹn đầu xuân sẽ về

nay én bay đầy trước ngõ

mà tin con vẫn xa ngàn xa

[…]

Nếu con không về chắc mẹ buồn lắm,

mái tranh nghèo không người sửa sang

[…]

Mẹ ơi con xuân này vắng nhà

Mẹ thương con xin đợi ngày mai...”


Đó là khi giọng hát mượt mà ấm áp ấy cất lên và cũng là lúc tất cả chiến sĩ nghẹn ngào. Những giọt lệ hoen nhòe tiếng ca. Những tiếng nấc nén lòng. Những dòng nước mắt lăn dài. Những trái tim đồng cảm. Những tâm hồn đồng điệu. Khi không có một lời nói mỹ miều nào có thể diễn tả được cảm xúc ấy, đó là lúc tiếng hát thay lòng được cất lên.

Chuyến xe chạy thẳng từ Bến Tre về thành phố Hồ Chí Minh đã ngập tràn cảm xúc khi các toàn bộ chiến sĩ đã trao nhau 3 chữ “Xuân tình nguyện” đúng nghĩa. Với số tiền 2.365.000 VNĐ, chúng ta đã trao nhau tình chiến sĩ thiết tha, chúng ta đã mang đến một cái Tết thật sự ấm áp cho người chiến sĩ cống hiến thầm lặng và dạt dào tình cảm ấy. Sau 2 năm xa nhà, chiến sĩ ấy đã có thể chung vui sum vầy cùng gia đình.

Giá trị thật sự của chiến dịch Xuân tình nguyện không nằm ở việc làm ở đâu, mà là làm như thế nào. Chúng ta đã làm nên một chiến dịch trọn vẹn, trọn vẹn lòng chiến sĩ, trọn vẹn một mùa xuân!

Cảm ơn Xuân tình nguyện khoa Giáo dục năm 2014! Cảm ơn người chiến sĩ cống hiến thầm lặng và dạt dào tình cảm ấy! Cảm ơn tất cả!
 Lại Ngọc Hải Âu.

Đăng nhận xét

 
Top